กุ้งกรอบค็อกเทล l Easy Cooking

กุ้งกรอบค็อกเทล l Easy Cooking

mom & kid

กุ้งกรอบค็อกเทล l Easy Cooking

มาเพิ่มความสนุกให้มื้ออาหารสำหรับคุณหนูกับเมนู ‘กุ้งกรอบค็อกเทล’ อาหารว่างแสนอร่อยชิ้นพอดีคำ ให้เด็ก ๆ หยิบถือกินได้ง่าย ให้เด็กรู้สึกสนุกด้วยความกรอบนอกนุ่มในของเนื้อกุ้งและเส้นบะหมี่ที่ทอดจนเหลืองทอง เมื่อกินคู่กับน้ำจิ้มซอสงาคั่วและผักผลไม้สดเพิ่มความสดชื่น ที่สำคัญคือเมนูนี้มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ แถมวิธีทำก็แสนง่ายสามารถชวนเด็ก ๆ และสมาชิกในครอบครัวเข้าครัวช่วยกันสร้างสรรค์เมนูนี้ได้ ถ้าพร้อมแล้วไปดูสูตร เตรียมวัตถุดิบ แล้วลงมือทำตามกันได้เลย

1. คุณค่าโภชนาการสำหรับเด็ก เนื้อกุ้งมีโปรตีนในปริมาณสูง ไขมันต่ำ โดยกุ้ง 100 กรัม มีโปรตีนถึง 24 กรัม ช่วยเสริมสร้างสร้างกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อ และฮอร์โมน โดยปริมาณการกินอาหารกลุ่มโปรตีนสำหรับเด็กวัยเรียนช่วงอายุ 6 – 9 ปี ควรกินเนื้อสัตว์ 5 – 6 ช้อนโต๊ะต่อวัน และช่วงอายุ 10 – 12 ปี ควรกินเนื้อสัตว์ 6 – 7 ช้อนโต๊ะต่อวัน โดยคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกเป็นอาหารทะเล 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ และที่สำคัญในเนื้อกุ้งยังเป็นแหล่งของไอโอดีน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ร่างกายสร้างขึ้นเองไม่ได้จำเป็นต้องรับจากอาหารเท่านั้น โดยไอโอดีนเป็นแร่ธาตุสําคัญในการสร้างฮอร์โมนของต่อมไทรอยด์ ที่ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ช่วยเสริมการทำงานของสมองและเนื้อเยื่อ นอกจากนี้เนื้อกุ้งยังมีแร่สังกะสีที่ช่วยให้ระบบภูมิต้านทานทำงานได้เป็นปกติและเสริมการทำงานของโปรตีนให้เด็กเจริญเติบโตสมวัย คุณค่าทางโภชนาการ เมนูกุ้งกรอบค็อกเทล ต่อ 1 ที่ ให้พลังงาน 164 กิโลแคลอรี, น้ำตาล 1 กรัม, ไขมัน 10 กรัม, โซเดียม 457 มิลลิกรัม คุณค่าโภชนาการสำหรับเด็ก

2. ส่วนผสม ส่วนผสมกุ้งกรอบค็อกเทล (สำหรับ 8 ที่ / 24 ชิ้น) • กุ้งชีแฮ้ แกะเปลือก ตัดหัว เก็บหาง 24 ตัว • บะหมี่ไข่ (เส้นกลม) 2 ก้อน • ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ สูตรผัดกลมกล่อม 1 ช้อนโต๊ะ • ซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ 1 ช้อนโต๊ะ • น้ำมันพืช สำหรับทอด 1 ถ้วยตวง • ผักสลัด เช่น คอส มะเขือเทศราชินี ต้นอ่อนทานตะวัน สับปะรด เป็นต้น ส่วนผสมน้ำจิ้มซอสงาคั่ว (สำหรับ 40 ที่ 120 ชิ้น โดยแบ่งเสิร์ฟ 5 ครั้ง / ครั้งละ 24 ชิ้น) • ซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ สูตรผัดกลมกล่อม 4 ช้อนโต๊ะ • ซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ 4 ช้อนโต๊ะ • น้ำส้มสายชู 8 ช้อนโต๊ะ • น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ • น้ำเปล่า 4 ช้อนโต๊ะ • งาขาวคั่วสุกบุบพอแตก 2 ช้อนโต๊ะ

3. ขั้นตอนการทำ ขั้นตอนที่ 1 ปรุงรสกุ้งด้วยการผสมซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ และซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ เข้าด้วยกัน แล้วนำกุ้งลงไปคลุกเคล้าให้ทั่ว แล้วตักขึ้นพักไว้ ขั้นตอน1 ขั้นตอนที่2 ขั้นตอนที่ 2 นำก้อนบะหมี่มากระจายเพื่อแยกเส้น แล้วนำมาพันรอบตัวกุ้ง ให้เว้นส่วนบนเล็กน้อยและส่วนหาง ทำแบบนี้จนครบ

ขั้นตอนที่ 3 ใส่น้ำมันลงในกระทะ ตั้งไฟปานกลางพอน้ำมันร้อนจัด ให้ลดความร้อนใช้ไฟอ่อนขปานกลาง แล้วทอดกุ้งให้สุก และบะหมี่มีสีเหลืองทอง ตักขึ้นพักไว้ พร้อมจัดจานกับผักสลัดตามชอบ ขั้นตอนการทำน้ำจิ้มซอสงาคั่ว ผสมซอสปรุงอาหารตราแม็กกี้ ซอสหอยนางรมตราแม็กกี้ น้ำเปล่า และน้ำตาลทรายในหม้อ แล้วนำไปต้มด้วยไฟอ่อนคนให้เข้ากัน เติมน้ำส้มสายชู คนให้เข้ากัน แล้วต้มให้เดือดสักครู่ หรือ 3 นาที ปิดไฟ พักไว้ให้เย็น เติมงาคั่ว พร้อมจัดจานกินคู่กับกุ้งกรอบคอกเทล ขั้นตอนที่3 shrimp cocktail

4. เคล็ดลับฉบับ N4HK • เตรียมเนื้อกุ้งกรุบกรอบและมีรสชาติกลมกล่อม โดยเมื่อคลุกเคล้ากุ้งกับซอสปรุงอาหารและซอสหอยนางรม แล้วนำไปแช่เย็นหรือพักไว้นาน 20นาที จะช่วยทำให้กุ้งมีเนื้อสัมผัสแน่น กรุบกรอบ ได้รสชาติที่ดียิ่งขึ้น • ควรเคาะแป้งออกจากบะหมี่ไข่ที่นำมาพันตัวกุ้งให้มากที่สุด แล้วเริ่มพันจากส่วนหัวให้ต่อเนื่องถึงส่วนหาง ระหว่างที่ทำให้ใช้ผ้าสะอาดคลุมไว้ หรือใส่กล่อง ปิดฝา เพื่อรักษาความชื้นในอาหารไว้ เมื่อทำขั้นตอนนี้เสร็จเรียบร้อย สามารถนำไปทอดในขั้นตอนต่อไป • สามารถทำน้ำจิ้มซอสงาคั่วเตรียมไว้ก่อนได้ เพื่อให้พร้อมกินคู่กุ้งกรอบคอกเทลขณะร้อน ๆ ทันที จะเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น

สามารถดูหลากหลายไอเดียเมนูสร้างสรรค์เพื่อเด็กสุขภาพดีเพิ่มเติม คลิก #N4HKThailand #HealthierKids

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points