อาหารผิว ขาวใสด้วยพืชพันธุ์ตระกูล ‘มะ’

อาหารผิว ขาวใสด้วยพืชพันธุ์ตระกูล ‘มะ’

HEALTHY LIFESTYLE

อาหารผิว ขาวใสด้วยพืชพันธุ์ตระกูล ‘มะ’

มะนาว มะเขือเทศ และมะละกอ คือ พืชอัศจรรย์ที่ช่วยทำให้ผิวสวยใสได้จากภายใน เนื่องจากพืชทั้ง 3 ชนิดนี้มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณในแง่ต่างๆ ดังนี้

● มะนาว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า น้ำมะนาวที่เราใช้เพื่อขัดผิวหรือขจัดสิวเสี้ยนภายนอกจะมีประโยชน์ช่วยทำให้ผิวสวยและสุขภาพดีได้จากภายในด้วยเช่นกัน เพียงแค่คั้นน้ำมะนาวมาดื่มติดต่อกันอย่างน้อย 2 อาทิตย์ ก็จะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซีแบบเต็มผล ซึ่งช่วยทำให้หน้าใส, ผิวพรรณเปล่งปลั่ง, ลดการเกิดสิว, ลดปัญหาหน้ามัน, แก้ปัญหาหน้าตาหมองคล้ำเกินวัย, ลดเลือนจุดด่างดำ และช่วยลดคอลเลสเตอรอลในเลือดได้อีกด้วย

● มะเขือเทศ เรียกว่าเป็นพืชสารพัดประโยชน์เลยก็ว่าได้กับ ‘มะเขือเทศ’ เพราะให้สารอาหารทั้งวิตามิน ธาตุต่างๆ และสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) อย่างไลโคปีนที่จะช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้จากแดดและช่วยยับยั้งการเหี่ยวย่นของผิวได้ ส่วนวิธีการรับประทานก็สามารถเลือกได้ทั้งการรับประทานแบบปรุงสุก หรือผ่านความร้อนโดยใช้น้ำมันในการปรุงร่วมด้วยก็จะช่วยทำให้ร่างกายดูดซับสารไคโคปีนได้ดีมากขึ้น

● มะละกอ รู้กันหรือไม่ว่า ปัญหาท้องผูกเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวดูไม่ขาวใสและหม่นหมอง เนื่องจากร่างกายจะดูดซึมสารพิษจากกากอาหารที่บูดเน่า เช่น กำมะถัน, ไนโตรเจน, สารแอมเนีย, อินโดลมีแทน เป็นต้น ในลำไส้เข้าสู่กระแสเลือด ทำให้เกิดอาการสิวเห่อและผิวหนังหยาบกร้านตามมา ซึ่งอาหารผิวจากธรรมชาติที่ช่วยแก้ไขปัญหาท้องผูกได้แบบทันใจ นั่นคือ ‘มะละกอ’ ผลไม้วิตามินซีสูงที่ช่วยทำให้ขับถ่ายได้คล่องไปพร้อมๆ กับการบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งด้วยสารเบต้าแคโรทีนที่จะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอเมื่อเข้าสู่ร่างกาย

ข้อมูลจาก cigna 

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points