‘อีซี่เฟรนช์โทสต์โฮลวีท’

‘อีซี่เฟรนช์โทสต์โฮลวีท’

mom & kid

‘อีซี่เฟรนช์โทสต์โฮลวีท’

เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านต้องมีขนมปังติดบ้านไว้เนื่องจากเป็นอาหารที่กินง่าย สะดวก นำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารเช้าแสนอร่อยที่ดีต่อสุขภาพ วันนี้เราขอชวนมาเปลี่ยนขนมปังธรรมดา ให้สนุกกับเมนู ‘อีซี่เฟรนช์โทสต์โฮลวีท’ ที่ทำง่าย ใช้เวลาทำไม่เกิน 10 นาที เหมาะกับกินเป็นอาหารเช้าในเวลารีบ และเป็นอาหารให้พลังงานพร้อมคุณค่าสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ควรเลือกขนมปังโฮลวีทเพื่อเพิ่มเส้นใยอาหารแทนการใช้ขนมปังขาวที่ผ่านการขัดสี เพราะอุดมวิตามินบีจากธัญพืชและให้พลังงานต่อเนื่องเหมาะกับการนำมาทำเมนูอาหารเด็กสำหรับเด็กวัยเจริญเติบโต คุณพ่อคุณแม่ชวนเด็ก ๆ เข้าครัว ให้ลูกมีส่วนร่วมสนุกไปกับการตอกไข่ จุ่มนม ชุบขนมปัง ราดน้ำผึ้ง หรือเลือกใส่ท้อปปิ้งผลไม้ที่ชอบอย่าง กล้วย สตรอว์เบอร์รี รับรองว่าคุณหนู ๆ ต้องสนุกและติดใจจนกินอาหารที่ตัวเองทำได้มากยิ่งขึ้นแน่นอน

คุณค่าทางโภชนาการของเมนูอีซี่เฟรนช์โทสต์โฮลวีทต่อ 1 ที่ : ให้พลังงาน 176 กิโลแคลอรี, น้ำตาล 5 กรัม, ไขมัน 7 กรัม, โซเดียม 212 มิลลิกรัม

วิธีทำ

1. เริ่มต้นทำเมนูอีซี่เฟรนช์โทสต์ โฮลวีท โดยการให้เด็ก ๆ ช่วยตอกไข่ไก่ใส่ชามผสม ตามด้วยนมตราหมียูเอชทีรสจืด แล้วตีให้เข้ากัน จากนั้นนำขนมปังจุ่มทีละแผ่นให้นุ่ม

2. ทาเนยสดเล็กน้อยให้ทั่วกระทะโดยใช้ไฟอ่อน เมื่อกระทะเริ่มร้อนขึ้นให้นำขนมปังที่เตรียมไว้ลงจี่ในกระทะ ครั้งละ 1 แผ่น ปิดฝาเพื่อให้ความร้อนระอุไปทั่วทั้งแผ่น แล้วกลับด้านจะได้ขนมปังสีเหลืองทอง กลิ่นหอมน่ากิน

3. จัดรับประทานขณะร้อนโดยราดน้ำผึ้งเล็กน้อย หรือจัดเสิร์ฟเฟรนช์โทสต์ พร้อมผลไม้สดเพิ่มสีสันและคุณประโยชน์ ตามที่เด็ก ๆ ชอบ เช่น กล้วยหอมฝานเป็นแว่น หรือสตรอว์เบอร์รีฝานเป็นแว่น กีวีฝานเป็นแว่น หรือแอปเปิลฝานบาง ๆ เป็นต้น


เมนูอีซี่เฟรนช์โทสต์โฮลวีท

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points