ไดเอทแบบมีความสุข อยากกินต้องได้กิน

ไดเอทแบบมีความสุข อยากกินต้องได้กิน

HEALTHY LIFESTYLE

ไดเอทแบบมีความสุข อยากกินต้องได้กิน

1. ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลปกติ

หญ้าหวานเป็นพืชชนิดหนึ่งที่เป็นแหล่งความหวานจากธรรมชาติ แถมยังแคลลอรี่น้อยมากจนแทบไม่มีแคลลอรี่เลย หญ้าหวานเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนรักสุขภาพและผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยหญ้าหวานนี้สามารถให้ความหวานแทนน้ำตาลปกติได้เลย และยังสามารถทำเมนูได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม อาหาร หรือขนม นอกจากนี้หญ้าหวานยังมีสรรพคุณในการช่วยลดไขมันและน้ำตาลในเลือดสูงอีกด้วย

2. ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำเยอะๆ ไม่เพียงเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา แต่การดื่มน้ำก่อนมื้ออาหารประมาณ 30 นาทียังช่วยให้เราทานได้น้อยลง เร่งอัตราการเผาผลาญ โดยปกติทั่วไปควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

3. หันมาใช้เกลือสีชมพู (เกลือหิมาลายัน)

เกลือสีชมพูหรือเรียกอีกชื่อว่าเกลือหิมาลายัน เป็นเกลือที่มีแร่ธาตุสูงมากถึง 84 ชนิด รสชาติกลมกล่อม ช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงาน ควบคุมน้ำตาลในเลือด แถมเกลือชนิดนี้ยังสามารถเอามาใช้ประโยชน์อย่างอื่นนอกจากกินได้ด้วย เช่น ทำสปา ขัดผิว

4. กินโปรตีนและไฟเบอร์ให้มากขึ้น

การกินอาหารที่มีโปรตีนเป็นหลักไม่ใช่เรื่องที่ผิดในการไดเอท เพราะโปรตีนนั้นใช้พลังงานในการเผาผลาญที่สูง ดังนั้นการกินโปรตีนเยอะๆจึงช่วยให้ร่างกายใช้พลังงานมากขึ้น เพียงแต่ต้องระวังในเรื่องของไขมันเท่านั้น และการกินผักหรือเหล่าไฟเบอร์ทั้งหลายก็จะช่วยให้อยู่ท้องนานขึ้นด้วย

5. ไม่อดอาหาร

แม้ว่าในแต่ละวันเราจะต้องคุมปริมาณแคลลอรี่ไม่ให้เกินกำหนด แต่การไม่อดอาหารก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกันเพราะถ้าหากเราอดอาหารไปซักมื้อนึงจะทำให้ร่างกายเกิดความหิวมากขึ้นจนกินมื้อถัดไปมากกว่าปกติ ทางที่ดีคือการควบคุมแคลลอรี่ของทั้งวันดีกว่าการอดอาหาร รู้อย่างนี้แล้วใครที่ชอบงดมื้อเย็นหรืออดอาหารหลัง 2 ทุ่มควรเปลี่ยนใจได้แล้ว

6. หันมากินคาร์โบไฮเดรตไม่ขัดสีและพืชตระกูลถั่ว

คาร์โบไฮเดรตหรือแป้งที่เรามักจะกินในรูปแบบของข้าวและขนมนั้นเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้อ้วนลงพุง แต่ก็ยังมีคาร์โบไฮเดรตอีกประเภทที่กินแล้วดีต่อร่างกาย นั่นคือคาร์โบไฮเดรตแบบไม่ขัดสีหรือจำพวกธัญพืช และถั่วนั่นเอง ปัจจุบันมีการนำถั่วอัลมอนด์มาทำเป็นแป้งขนมเพื่อทดแทนแป้งแบบปกติที่ให้คาร์โบไฮเดรตมาก และมีขนมปังโฮลวีตเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่รักสุขภาพแต่ชื่นชอบขนมปังด้วย

7. เพิ่มความเผ็ดในอาหารที่กิน

เราสามารถเร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ด้วยการกินอาหารที่เผ็ดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพริกป่น พริกขี้หนูหรืออาหารที่ให้รสชาติเผ็ดร้อนก็ช่วยได้ทั้งนั้น แต่ถ้าหากกินอาหารที่มีรสเผ็ดมากเกินไปอาจทำให้ปวดท้องได้เช่นกัน ดังนั้นจึงควรกินแต่พอดี

ที่มา: thevitaminlab

แฮชแท็ก : HOW TO สุขภาพ

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points