Dap Trip นครนายก ไปกับเพจเที่ยวแบบกรู

go fit

Dap Trip นครนายก ไปกับเพจเที่ยวแบบกรู

Dap Trip นครนายก ไปกับเพจเที่ยวแบบกรู

นาทีนี้ไม่มีที่ไหนจะฮอตเท่า #นครนายก แล้วแม่
ก็จัด Day Trip เที่ยวนครนายกกันไปสิค้าาา

ทริปนี้แม่ไข่พาเมลลี่ตื่นเช้าาาาเพื่อไปให้ทันเรือรอบแรกเพราะอย่างที่รู้กันว่า #เขาช่องลม กำลังมา ใครๆ ก็แห่กันไปเช็คอิน แนะนำให้ขึ้นเรือรอบ 6 โมงเช้าเลยค่ะ ค่าเรือเหมาลำ 1,500 หรือจะรอเพื่อนหารก็ตกคนละ 200-300 นั่งได้ 6-7 คน จะบอกว่าตอนเช้าบรรยากาศดีมากก สีเขียวสบายตา
ถ้าวันไหนฝนตกเราจะได้เจอหมอกด้วย รู้สึกเหมือนได้มาชาร์จแบตจริงๆ ที่นี่เด็กๆ เดินได้ไม่ได้ลำบากค่ะ และข้อดีของการพาลูกออกมาเที่ยวด้วยกันนอกจากลูกจะได้ออกมาดูโลกกว้างแล้วเป็นกิจกรรมที่ได้ใช้เวลาร่วมกันทั้งครอบครัว ช่วยเสริมพัฒนาการ ฝึกความอดทน พัฒนาสมองอีกด้วยค่ะ

หลังจากเดินกันจนหิวข้าวแล้วก็ได้เวลาไปต่อกันที่ #สวนลุงโชยคลองมะเดื่อ ที่นี่เราไปปิกนิกกันค่ะ มีขนขนม อาหารจากบ้านไปบางส่วน จริงๆ คลองมะเดื่อมีหลายสวนเลยแต่เราชอบไปสวนลุงโชยเพราะอยู่ต้นน้ำ ไม่เสียค่าเข้า แถมส้มตำอร่อย และไม่ลืมที่จะเพิ่มความสดชื่นแถมได้สุขภาพดีจาก Unif 100% พกเป็นกล่องไปเลยค่ะดื่มง่ายสะดวก มีหลายรสชาติให้เลือก

ตอนนี้น้ำในคลองมะเดื่อพอจะล่องห่วงยางได้แล้วนะคะ น้ำใสมากก พาลูกเล่นน้ำสนุกสนานจนบ่ายๆ เราก็ไป #สวนทุเรียนคีริน สารภาพว่าแม่ก็เพิ่งรู้นครนายกก็มีสวนทุเรียนด้วย สามาถเดินเที่ยวสวนถ่ายรูปกับทุเรียน ซื้อทุเรียนหน้าสวนได้จะมีแบบสุกคาต้น ราคากิโลกรัมละ 130-140 บาท เป็นทุเรียนหมอนทองรสชาติดีเลยล่ะ

ปิดท้ายทริปที่คาเฟ่เขาวงกต #Wanichacafe พาลูกไปวิ่งเล่นหาทางออกในเขาวงกตกันก่อนกลับบ้าน ก็สนุกสนานเพลิดเพลินเหมาะกับเด็กๆ เลยค่ะ สุดสัปดาห์นี้หากยังไม่มีแพลน นครนายกใกล้ๆ ธรรมชาติสีเขียวน้ำใสๆ รออยู่น้าาา

แรกที่เราจะพาไปเช็คอินคือ #เขาช่องลม เขื่อนขุนด่านปราการชล อ.ปากพลี นครนายก
เปิดตั้งแต่ 06.00 - 17.00 น. มีเรือเหมาลำให้บริการ ลำละ 1,500 บาท หรือจะหาเพื่อนไปหารค่าเรือก็นั่งได้ 7-8 คน เหลือคนละ 200 บาท ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมงค่ะ

แนะนำให้ไปเรือลำแรกเลยนะ เพราะจะได้ภาพสวยๆ แบบไม่มีคน

จุดแรกคือต้นไม้ที่มีต้นไม้ต้นนี้โดดเด่นให้ถ่ายรูป

อากาศดีมากๆ ทุ่งหญ้าสีเขียวสบายตา น้ำเริ่มเยอะแล้ว

เดินเล่นถ่ายรูปจนเหนื่อยขอเติมความสดชื่นแถวได้สุขภาพดีกันหน่อยด้วย Unif 100% ของแม่ไข่
ดื่มน้ำผักผลไม้ผสมบีทรูท 🍇 ที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินเอและซีสูง
ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระและบำรุงผิวพรรณช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ส่วนของลูก ปกติเมลลี่จะไม่ค่อยทานผักผลไม้เท่าไรแม่ไข่เลยต้องเสริมด้วยน้ำผักผลไม้รวมผสมน้ำแครอท 🥕🍊 ดื่มง่ายได้คุณค่าจากผักและผลไม้สีส้ม มีวิตามินเอ และซี สูง มีส่วนช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายด้วยค่ะ

ไปต่อกันเลยกับอีกจุดที่สวยไม่แพ้กัน แต่วันที่แม่ไข่ไปถือว่าน้ำยังไม่เยอะมากนะคะ ช่วงที่พีคๆ จะเป็นเดือน สิงหาคม-ตุลาคมค่ะ เป็นจุดเดินศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

หรือใครไม่อยากเดินก็นั่งเล่นถ่ายรูปแถวลำธารตรงนี้ก็สวยแล้ว

คุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกแล้วอยากลองพาไปเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้นๆ เดินง่ายใช้เวลาไม่นาน ลูกไม่เหนื่อยมากแนะนำเส้นทางนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าเด็กๆ จะต้องชอบและสนุกมากๆ เลยค่ะ

ไปโพสต์ท่าสวยๆ เดินเล่นท่ามกลางธรรมชาติกันที่เขาช่องลม

สวนลุงโชยคลองมะเดื่อ อ.เมืองนครนายก
ออกมาจากเขาช่องลมคือกำลังหิวพอดีเลยค่ะ เราไปหาที่ปิกนิกเล่นน้ำกันดีกว่า ซึ่งสถานที่ที่ครอบครัวเราไปก่อนค่อนข้างบ่อยเลย คือที่คลองมะเดื่อค่ะ ที่นี่มีหลายสวนให้บริการช่วงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวคือฤดูฝนเป็นต้นไป ณ วันที่ไปน้ำกำลังมาค่ะ ยังไม่เยอะมากแต่ก็พอล่องห่วงยางได้

เหตุผลที่เลือกสวนลุงโชยเพราะว่าเป็นสวนที่อยู่ต้นน้ำ

น้ำใส ไหลเย็น ไปนั่งแช่ขาเฉยๆ ก็ฟินแล้ว

บอกเลยว่าทริปนี้ขนอาหารไปปิกนิก แต่หากไม่พอสามารถสั่งที่ร้านสวนลุงโชยได้ค่ะ เช่น ส้มตำ ไก่ทอด ไก่ย่าง(เฉพาะวันหยุด) ลาบ น้ำตก หรือจะเป็นอาหารตามสั่ง ราคาไม่แพง

สายปิกนิก แคมป์ปิ้ง ลองเปลี่ยนเป็นพกน้ำผลไม้ไปด้วยจะดีต่อใจแถมได้สุขภาพดีด้วยน้าาา ขอแนะนำ Unif 100% มีให้เลือก 4 รสชาติ ได้แก่
- รสผักใบเขียว
- รสแครอท 🥕🍊
- รสมิกซ์เบอร์รี่ 🍒🍇
- รสบีทรูทผสมแครอทม่วง 🍇
เป็นตัวช่วยเติมผักผลไม้ต่อวันง่ายๆ เพราะองค์การอนามัยโลก (WHO) แนะนำให้ทุกคนทานผักผลไม้ 400 กรัมต่อวัน และยูนิฟเค้าคัดสรรผักผลไม้คุณภาพเป็นผักผลไม้ในกลุ่ม Super Food ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงมาก แต่ละรสชาติล้วนให้ประโยชน์ต่อร่างกาย มีเบต้าแคโรทีน วิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระด้วยน้าา

สวนทุเรียนคิริน อ.เมืองนครนายก
เล่นน้ำกันจนพอใจแล้ว อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วไปเที่ยวกันต่อค่ะ แม่ไข่จะพาไปชิมทุเรียนกันถึงสวนเลยค่ะ ไม่รู้มาก่อนเลยค่ะว่าที่นครนายกมีสวนทุเรียนแบบเข้าไปเที่ยวได้ด้วย อยู่ไม่ไกลจากคลองมะเดื่อเลยค่ะประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้น

สวนคิริน เปิดให้เข้าไปเที่ยวได้ถึงกลางเดือนกรกฏาคม เพราะตอนนี้ทุเรียนใกล้จะหมดแล้วค่ะ

สวนติดลำธารด้วยนะคะ และมีภูเขารายล้อมหากฝนตกอากาศชื้นตรงสวนจะเต็มไปด้วยหมอก
(ไปดูรูปในเพจของสวนได้เลย)

อยากจะกรี๊ดมากก หมดนี่ 280 บาทเท่านั้น! อร่อย เนื้อดี หวาน ละมุน
ใครอยากไปเที่ยวก็ลองไปเช็คสถานะว่ายังมีทุเรียนอยู่หรือเปล่าที่
Facebook : https://www.facebook.com/kirindurian/

Wanicha cafe อ.องครักษ์ นครนายก
ปิดท้ายทริปนี้ที่คาเฟ่สุดน่ารักที่เมลลี่ชอบ เพราะลูกจะชอบเขาวงกตมากเลยค่ะ เด็กๆ จะตื่นเต้นกับการหาทางออกให้เจอ

ร้านอยู่ลึกจากถนนใหญ่นิดนึงนะคะ แต่หาไม่ยาก บรรยากาศในร้านมินิมอลน่ารักๆ สายเกาต้องถูกใจ

การได้ใช้เวลาร่วมกับลูก ได้ออกเดินทางด้วยกัน
นอกจากความสนุกแล้วยังได้เห็นศักยภาพของลูกหลายด้านเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความอดทน ความสดใส ได้เห็นลูกตื่นเต้นกับธรรมชาติที่อยู่ตรงหน้าแม่เองก็พลอยมีความสุขไปด้วย ไปกันค่ะทริปสั้นๆ พาลูกเที่ยวนครนายก ออกไปชาร์จแบตสูดอากาศดีๆให้เต็มปอดใกล้ๆ กรุง แค่นี้เอ๊ง

แฮชแท็ก : ท่องเที่ยว

ขอบคุณที่อ่านเรื่องราวสุขภาพ

ENJOY WITH
UNIF FAMILY

เครื่องดื่มยูนิฟแบบไหนที่ใช่คุณ

Unif Online shop

เติมแต้มสุขภาพได้แล้ววันนี้ พร้อมเลือกดูโปรโมชั่น
ที่ Unif Online Shop บน Online Marketplace

ดูโปรโมชั่นทั้งหมด

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points