ดื่มนมตอนไหนดีที่สุด

ดื่มนมตอนไหนดีที่สุด

health & beauty

ดื่มนมตอนไหนดีที่สุด

ช่วงเวลา 07.00 - 09.00 น. ช่วงเวลาอาหารมื้อเช้า การดื่มนมในช่วงเวลานี้จะช่วยทำให้กระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหารให้ดีขึ้น

ช่วงเวลา 17.00 - 21.00 น. เป็นช่วงที่ร่างกายต้องการพักผ่อน การดื่มนมที่มีวิตามิน C และ E แทนอาหารเย็น จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและหัวใจได้ดี

ช่วงเวลา 21.00 - 23.00 น. การดื่มนมอุ่นๆ ในเวลานี้จึงเหมาะสมที่สุด และเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีที่สุด แต่ควรเลือกดื่มนมพร่องมันเนย เพื่อให้ร่างกายได้รับปริมาณไขมันที่ไม่มากจนเกินไป

การเลือกนมให้เหมาะสมกับช่วงวัย

วัยเด็ก (ช่วงอายุ 6-13 ปี) : เป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโต เด็กวัยนี้จึงต้องการนมเต็มมันเนยที่มีส่วนผสมของสารอาหาร วิตามิน และการให้พลังงานที่สูง แต่ไม่ควรมีปริมาณน้ำตาลที่ไม่สูงจนเกินไป

วัยรุ่น และวัยทำงาน (ช่วงอายุ 14-25 ปี และ 26-60 ปี) : เป็นช่วงวัยที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโตและใช้พลังงานสูง ทำให้ต้องการสารอาหารประเภทโปรตีน และวิตามินที่สูง แต่ไม่ควรเลือกทานนมที่มีปริมาณน้ำตาลและไขมันที่มากเกินไป เพราะจะส่งผลต่อน้ำหนักตัวได้ ควรทานนมรสจืด หรือนมพร่องมันเนยแทน

ผู้สูงอายุ (ช่วงอายุ 60 ปีขึ้นไป) : เป็นวัยที่การทำงานและระบบเผาผลาญของร่างกายเริ่มเสื่อมสภาพลง จึงควรเลือกดื่มนมที่มีแคลเซียมสูง เพื่อเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง ควรหลีกเลี่ยงการดื่มนมรสหวานที่มีน้ำตาล และไขมันสูง เพราะอาจเสี่ยงต่อโรคเบาหวานและไขมันในเลือดสูงได้

https://food.trueid.net/detail/jJp5mAEKpB41

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points