10 ประโยชน์ของอะโวคาโดที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

10 ประโยชน์ของอะโวคาโดที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

health & beauty

10 ประโยชน์ของอะโวคาโดที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

อะโวคาโด ผลไม้ต่างเมือง ผลไม้พื้นเมืองของประเทศเม็กซิโก ที่เป็นที่นิยมในหมู่คนรักสุขภาพทั่วโลก มีวิตามินและแร่ธาตุที่ให้คุณประโยชน์แก่ร่างกายอยู่มากมาย ถึงแม้อะโวคาโดจะมีผลไม้ที่มีไขมันสะสมอยู่ในจำนวนมาก แต่ก็เป็นไขมันที่ดี ไฟเบอร์สูง วันนี้เราจึงขอแชร์คุณประโยชน์ทั้ง 10 ประการของอะโวคาโดว่าทำไมถึงเป็นผลไม้ขวัญใจคนรักสุขภาพ

1. ช่วยลดน้ำหนัก หากใครมีปัญหากับน้ำหนักอยากจะลดลงมาให้ดูดีอีกสักหน่อย การทานอะโวคาโดจึงเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เนื่องจากอะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง แต่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลในปริมาณต่ำ รวมทั้งกรดโอเลอิกที่ช่วยกระตุ้นสมองให้อิ่มเร็ว ไม่หิวบ่อย อีกทั้งยังช่วยลดไขมันไม่ดีในเลือดให้ลดลง จึงส่งผลให้น้ำหนักลงได้

2. โปรตีนสูง ด้วยคุณสมบัติที่อะโวคาโดมีโปรตีนอยู่มาก โดยโปรตีนในอะโวคาโดนั้นเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย ช่วยให้ขับถ่ายได้ดีจึงไม่ทำให้ท้องผูกจึงเกี่ยวโยงกับการช่วยลดน้ำหนัก

3. ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ เนื่องจากอะโวคาโด เป็นแหล่งที่รวบรวมไขมันดีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเอาไว้ หากรับประทานอะโวคาโดอย่างเป็นประจำก็จะช่วยลดไขมันที่ไม่ดี และคอเลสเตอรอลในเลือด ซึ่งช่วยให้ไม่เกิดไขมันสะสมในเส้นเลือด สาเหตุที่ทำให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ และหัวใจตีบ ทำให้เกิดการกระตุ้นให้หัวใจให้สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. ลดน้ำตาล อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำ จึงถูกนำไปใช้ในทางการแพทย์กับผู้ป่วยเบาหวานด้วยการรับประทานเพื่อช่วยควบคุมและลดระดับน้ำตาลในเลือด

5. ป้องกันโรคปากนกกระจอกและลดอาการเหน็บชา เนื่องจากในอะโวคาโดนั้นมีวิตามินบี ที่ช่วยลดการอักเสบให้กับร่างกายทั้งภายนอกและภายใน การทานอะโวคาโดเป็นประจำจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคปากนกกระจอกหรือมีอาการเหน็บชาได้

6. บำรุงสายตา นอกจากในอะโวคาโดจะมีวิตามินเอ ที่เราทราบกันดีว่าช่วยบำรุงสายตาแล้ว ยังมีสารที่เรียกว่าลูทีน และซีแซนทีน ที่มีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต้อกระจก และโรคจุดรับภาพเสื่อม

7. ต้านสารอนุมูลอิสระ ในอะโวคาโดนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นตัวช่วยปกป้องเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลายจากมลพิษรอบตัวจากภายในและภายนอก จึงทำให้ช่วยลดภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็ง สุขภาพร่างกายแข็งแรง

8. ป้องกันหวัด ในอะโวคาโดยังมีวิตามินซี ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายไม่เจ็บป่วยเป็นหวัดได้ง่าย และยังช่วยลดอาการเลือดออกตามไรฟันด้วยเช่นกัน

9. คงความเยาว์วัย ปัจจุบันอะโวคาโดถูกนำมาพัฒนาเป็นหนึ่งในส่วนผสมของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณมากมาย ส่วนหนึ่งนั้นคือเรื่องของการลดริ้วรอยแห่งวัย เนื่องจากอะโวคาโดนั้นเป็นผลไม้ที่ช่วยลดเรือนริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามกาลเวลาได้ดี จึงช่วยทำให้ดูอ่อนเยาว์ลงได้

10.บำรุงผิวและเส้นผม ด้วยอะโวคาโดมีไขมันดีที่สามารถสกัดออกมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและผิวพรรณได้ โดยมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมและผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points