เรื่องอยากให้รู้ไว้ ก่อนจะปรุงกะหล่ำปลีม่วง

เรื่องอยากให้รู้ไว้ ก่อนจะปรุงกะหล่ำปลีม่วง

health & beauty

เรื่องอยากให้รู้ไว้ ก่อนจะปรุงกะหล่ำปลีม่วง

1. ลวกกะหล่ำปลีม่วงเพียวๆ ไม่เกี่ยวกับใคร ถ้าคุ้นเคยกับการลวกผักกินกับน้ำพริกสไตล์คนไทยแล้วคิดอยากลวกกะหล่ำปลีม่วงกินบ้างก็ทำได้ค่ะ แต่อย่าได้ลวกปนกับผักชนิดใดๆ โดยเด็ดขาด เพราะสีม่วงในกะหล่ำปลีม่วงจะออกมาระหว่างลวกจนถึงขั้นทำให้น้ำในหม้อเปลี่ยนสี ซึ่งแน่นอนว่าไม่ต่างอะไรกับการย้อมผ้า เพราะผักชนิดอื่นๆ ที่ร่วมหม้อก็จะพาลมีสีม่วงติดไปด้วย แล้วลองคิดดูนะคะว่า สีเขียวหรือสีส้มที่ลวกพร้อมกัน เมื่อเจอกับสีม่วงจะกลายเป็นสีอะไร

2. เมนูประยุกต์แสนอร่อยแต่อย่าได้ใส่กะหล่ำปลีม่วง หลายคนเบื่อผัดซีอิ๊วที่ใส่คะน้า หรือเห็นว่ามีเครื่องทำผัดไทยแล้วอยากลองใส่ผักอย่างอื่นดูบ้างที่ไม่ใช่ถั่วงอก KC Fresh ก็ไม่ว่ากัน แต่ผักที่ว่าขออย่าเป็นกะหล่ำปลีม่วง เว้นแต่ว่าคุณจะรับได้กับความม่วงที่จะเกิดขึ้นทุกอณูในกระทะ ยิ่งเป็นผักซีอิ๊วด้วยแล้วละก็ ทั้งสีของซีอิ๊วดำหวานที่ใส่ลงไปผัดและสีม่วงจากกะหล่ำม่วงจะเกิดความตุ๋นของสีในเมนูนั้นขนาดไหน มองๆ ไปได้ความแปลกแต่อาจทำให้ไม่อยากกิน

3. แม้จะดูสดใหม่แต่ก็ต้องล้างให้สะอาดอยู่เสมอ ก่อนจะนำผักในตระกูลกะหล่ำ โดยเฉพาะกะหล่ำปลีมาปรุงอาหาร ควรล้างให้สะอาดก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันแบคทีเรียและสารพิษจากยาฆ่าแมลงตกค้าง วิธีการง่ายๆ คือ อย่าล้างโดยการแช่ทั้งหัวลงในน้ำค่ะ ควรผ่าหัวกะหล่ำปลีเสียก่อน เพื่อเผยให้เห็นเนื้อด้านใน และให้น้ำเข้าไปล้างสิ่งปนเปื้อนที่อยู่ตามซอกใบออกไปให้หมด โดยเฉพาะหากไปซื้อด้วยตัวเองตามตลาดสดที่ไม่รู้ที่มาที่ไปของกะหล่ำหัวนั้นๆ ควรแช่ในเบคกิ้งโซดา หรือด่างทับทิมสัก 10-15 นาที


https://www.kcfresh.com/en/node/203

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points