การเคี้ยว "หมากฝรั่ง" ช่วยลดน้ำหนักจริงไหม

การเคี้ยว "หมากฝรั่ง" ช่วยลดน้ำหนักจริงไหม

HEALTHY LIFESTYLE

การเคี้ยว "หมากฝรั่ง" ช่วยลดน้ำหนักจริงไหม

การเคี้ยวหมากฝรั่งช่วยลดน้ำหนักได้จริง 

1. ช่วยให้รู้สึกหิวได้น้อยลง การเคี้ยวอาหารที่ต้องเคี้ยวบ่อยๆ เช่น การเคี้ยวหมากฝรั่ง ขนบขบเคี้ยว อาจมีส่วนช่วยทำให้รู้สึกอิ่มและช่วยให้รู้สึกหิวได้น้อยลง จากการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่าการเคี้ยวหมากฝรั่ง ช่วยลดความหิวและความอยากอาหารได้หลังจากเวลาผ่านไป 10 ชั่วโมง แถมยังมีประสิทธิภาพเท่ากับการดื่มเครื่องดื่มที่มีปริมาณแคลอรีสูงเลยด้วย

2. ช่วยให้รับประทานอาหารแคลอรี่ที่น้อยลง หลายๆ คนชอบเคี้ยวหมากฝรั่งระหว่างมื้ออาหาร เพราะเชื่อว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก และช่วยให้รับประทานอาหารที่มีปริมาณแคลอรีที่น้อยลง จากการศึกษาหนึ่ง ที่ให้ผู้เข้าการศึกษา เคี้ยวหมากฝรั่งระหว่างมื้อเช้าและมื้อกลางวัน พบว่าไม่เพียงแต่พวกเขาจะรู้สึกหิวน้อยลงระหว่างมื้ออาหารแล้ว แต่ยังกินอาหารกลางวันน้อยกว่า 68 แคลอรี่ เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่เคี้ยวหมากฝรั่ง จากการศึกษามีบางรายงานว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งมีผลต่ออาหารหรือปริมาณแคลอรี่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม เพื่อความชัดเจนของข้อมูล

3. ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น จากการศึกษาเล็กๆ งานหนึ่งชี้ให้เห็นว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งอาจช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้เล็กน้อย จากการที่ผู้เข้าร่วมการศึกษาได้เคี้ยวหมากฝรั่งก่อนและหลังอาหารเช้า จะมีการเผาผลาญแคลอรีเพิ่มขึ้นประมาณ 3 - 5% ในช่วง 3 ชั่วโมงหลังมื้ออาหาร เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่เคี้ยวหมากฝรั่ง นอกจากนี้ในการศึกษาอื่นยังพบว่า การเคี้ยวหมากฝรั่งหลังอาหารช่วยเพิ่ม เทอร์โมจีนีซิส (Thermogenesis) เป็นความร้อนที่เกิดขึ้นหลังรับประทานอาหาร เป็นความร้อนที่ช่วยในการเผาผลาญแคลอรีผ่านการย่อยอาหาร

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points