จริงหรือไม่...กุ้งทำลายสุขภาพของเรา

จริงหรือไม่...กุ้งทำลายสุขภาพของเรา

HEALTHY LIFESTYLE

จริงหรือไม่...กุ้งทำลายสุขภาพของเรา

ความเชื่อ: เค้าบอกว่า...กินกุ้งไม่ดีเพราะมีแคลเลอรี่สูงปรี๊ด

ความจริง: พวกเราอาจจะเข้าใจกุ้งผิดมาตลอดก็เป็นได้ เพราะความจริงแล้วกุ้งอุดมไปด้วยโปรตีน และถ้ารับประทานในปริมาณที่พอเหมาะพอดีกับร่างกาย กุ้งก็จะส่งผลดีให้ร่างกาย โดยกุ้งปริมาณ 3 ออนซ์ให้โปรตีนสูงถึง 18 กรัมซึ่งน้อยกว่า 90 แคลเลอรี่ รู้แบบนี้แล้วมากินกุ้งกันเถอะ!


ความเชื่อ: เธออย่ากินกุ้งนะ...ถ้าเธอกลัวว่าคอเลสเตอรอลจะขึ้น

ความจริง: ถึงแม้กุ้งอาจจะอุดมไปด้วยคอเลสเตอรอลก็จริง แต่ถ้าหากรับประทานอย่างพอดีก็จะไม่เกิดผลเสียอะไรต่อร่างกาย ยกตัวอย่างเช่น กุ้งสุกแล้วปริมาณ 3 ออนซ์มีคอเลสเตอรอล 166 มิลลิกรัมซึ่งอาจจะสูงกว่าที่ร่างกายต้องการ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะกุ้งนั้นมีส่วนประกอบเป็นไขมันอิ่มตัวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งเจ้าไขมันอื่มตัวนี้แหล่ะที่เป็นตัวการทำให้ระดับคอเลสโตรอลในเลือดของเราสูง นอกจากนั้นยังมีงานวิจัยมายืนยันหลายชิ้นที่ระบุว่าประเภทของคอเลสเตอรอลที่อยู่ในกุ้งนั้นกลับมีประโยชน์ต่อระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายด้วยซ้ำ


ความเชื่อ: กินปลาดีกว่าเธอ...เพราะกุ้งไม่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 หรอก

ความจริง: ถ้าจะเปรียบเทียบกุ้งกับปลาแซลมอนละกัน กุ้งคงแพ้ราบคาบแต่ถ้าไม่คิดอะไร อย่างน้อยการกินกุ้งก็ให้ประโยชน์อยู่บ้าง โดยกุ้งที่สุกแล้วปริมาณ 3 ออนซ์ให้กรดไขมันโอเมก้า 3 สูงถึง 300 มิลลิกรัมแนะ


ความเชื่อ: ถ้ากุ้งแช่แข็ง ก่อนจะกินต้องให้ละลายก่อน 1 คืน!

ความจริง: ถ้าใครกลัวว่าเนื้อกุ้งจะเหี่ยวหากโดนแช่น้ำนานๆ ลืมความเชื่อนี้ไปได้เลยเพราะการนำกุ้งไปแช่น้ำเพื่อให้ละลาย นอกจากจะให้กุ้งละลายเร็วแล้ว เนื้อกุ้งไม่เหี่ยวอีกด้วย

https://www.ryoiireview.com/article/shrimp-myths-facts/

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points