5 อาหารลดความหิว

5 อาหารลดความหิว

HEALTHY LIFESTYLE

5 อาหารลดความหิว

5 อาหารลดความหิว

สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก และวิตกกังวลว่าจะสามารถอดทนต่อความรู้สึกอยากอาหารได้หรือไม่ มันเป็นเรื่องของธรรมชาติที่คุณอาจจะต้องเจอกับสภาวะแบบนั้น แต่ถ้าคุณไม่อยากทำให้เป้าหมายในการลดน้ำหนักพังลงไปเสียก่อน วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารที่จะสามารถช่วยลดความอยากหรือความหิวได้ค่ะ ว่าแต่จะมีอาหารอะไรบ้างนั้น พร้อมแล้วตามไปดูกันค่ะ

  • อัลมอนด์ การทานถั่วโดยเฉพาะอัลมอนด์คู่กับอาหารแคลอรี่ต่ำจะช่วยในการลดความอ้วนได้ ซึ่งอัลมอนด์อุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวจึงทำให้ทานแล้วรู้สึกอิ่ม
  • อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-9 ที่ดีต่อระบบหมุนเวียนเลือดและหัวใจ และยังทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วกว่าการทานคาร์โบไฮเดรตหรือแม้แต่โปรตีน คุณสามารถนำอะโวคาโดไปทำเป็นไส้แซนด์วิช ใส่ในสลัด หรือทานกับเนื้อได้
  • ข้าวโอ๊ตมีเส้นใยมากซึ่งช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น และก็ใช้เวลาในการย่อยอาหารนาน นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตสามารถลดความอยากอาหารด้วยการควบคุมฮอร์โมน Cholecystokinin ซึ่งฮอร์โมนนี้เองที่จะไปควบคุมความหิวได้
  • แอปเปิ้ลสีเขียว มีปริมาณแคลอรี่ค่อนข้างต่ำ มีน้ำตาลฟรักโทส ซึ่งช่วยให้ประโยชน์ตรงที่จะเปลี่ยนพลังงานเพื่อทำการใช้พลังงานอย่างช้า ๆ ทำให้ร่างกายของเราไม่รู้สึกหิว มีความอิ่มได้นาน
  • แตงกวา อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารและทำให้เราอิ่มได้นาน เป็นผักที่ช่วยในการทำความสะอาดร่างกายของคุณจากภายในและยังช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย 

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 อาหารลดความหิวที่จะช่วยให้อิ่มได้นานที่นำมาฝากกันในวันนี้ แถมของแต่ละอย่างก็หาซื้อได้ไม่ยาก หากไม่อยากทานขนมหรือของหวานระหว่างวัน ลองเปลี่ยนมาทานอาหารลดความหิวที่ว่านี้ก็ได้นะคะ รับรองได้เลยค่ะว่าเป้าหมายในการลดน้ำหนักของคุณต้องสำเร็จอย่างแน่นอน

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points