งีบระหว่างวันกี่นาที ถึงดีต่อสุขภาพ

งีบระหว่างวันกี่นาที ถึงดีต่อสุขภาพ

HEALTHY LIFESTYLE

งีบระหว่างวันกี่นาที ถึงดีต่อสุขภาพ

การงีบหลับในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นได้ สุขภาพโดยรวมดีขึ้น เนื่องจากการงีบระหว่างวันจะทำให้ร่างกายปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย และซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ได้ดี และหากจะให้ได้ผลเต็มที่การงีบหลับจะต้องอยู่ในระยะเวลาที่เหมาะสมด้วยนะคะ

  • การงีบ 10-20 นาที จะช่วยเพิ่มพลังงานและให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นได้ดี ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกกระปรี้กระเปร่า กระฉับกระเฉง สมองปลอดโปร่ง ช่วยฟื้นฟูความอ่อนล้าให้กับร่างกาย
  • การงีบ 30 นาที เป็นเวลานอนที่ไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย หากเรานอนในช่วงระยะเวลานี้ หลังจากตื่นขึ้นมาแล้ว จะมีอาการมึนงง ไม่ประปรี้ประเปร่า เหมือนกับนอนไม่พอ
  • การงีบ 60 นาที จะช่วยส่งผลต่อระบบความจำหลังจากตื่นขึ้นมา ทำให้จดจำข้อมูลต่างๆ ได้ดีขึ้น การนอนด้วยเวลาเท่านี้ จะทำให้สมองอยู่ในขั้น “slow-wave sleep” เป็นการหลับลึกที่ยังคงความง่วง แต่สมองสามารถเสริมความจำดีไว้ได้
  • การงีบ 90 นาที เป็นระยะเวลาการนอนที่สมองและร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ มีหลับลึกและไม่ลึกมากนัก อาจมีการฝันบ้าง หลังจากคุณตื่นขึ้นมาแล้วจะอารมณ์ดี และมีความจำแม่นยำขึ้น การนอนในช่วงนี้เท่านั้น จะช่วยทำให้คุณรู้สึกไม่ง่วงซึมหลังจากตื่นนอน
แฮชแท็ก : สุขภาพ

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points