ประโยชน์ของ 🥬 บรอกโคลี (Broccoli)

ประโยชน์ของ 🥬 บรอกโคลี (Broccoli)

HEALTHY LIFESTYLE

ประโยชน์ของ 🥬 บรอกโคลี (Broccoli)

บร็อคโคลี (Broccoli) อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะสารอาหารที่สำคัญต่อหัวใจ มีการศึกษาพบว่าว่าบร็อคโคลี 1 ถ้วย สามารถให้วิตามินซีได้มากถึง 200 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว และยังให้เบต้าแคโรทีนมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงไฟเบอร์ และโปแตสเซียมในปริมาณสูงมากอีกด้วย ด้วยคุณสมลบัติที่กล่าวมา การกินบร็อคโคลี จึงแทบจะเหมือนได้กินยาอายุวัฒนะเลยทีเดียว ประโยชน์ของบร็อคโคลี่ที่สำคัญๆ มีดังนี้

ป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระ ซัลโฟราเฟน ที่ช่วยออกฤทธิต้านและกำจัดเซลล์มะเร็งได้ ต้านโรคหัวใจ ป้องกันระบบประสาท โรคเบาหวาน ป้องกันอาการเลือดจาง ในคนที่กำลังลดความอ้วน ลดน้ำหนัก เนื่องจากบุคคลพวกนี้ในช่วงแรกๆ ของการลดน้ำหนัก ร่างกายอาจจะยังปรับตัวไม่ได้ การรับ ประทานอาหารที่อาจจะไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อความต้องอการ ทำให้เกิดภาวะเลือดจาง การทาน บร็อคโคลี่ ที่มีทั้งธาตุเหล็กสูง มีกรดโฟเลตที่มีประโยชน์ในการลำเลียงเลือด มีวิตามินซีช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก และอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ควบคุมน้ำตาลในเลือด ในบรอกโคลีมีไฟเบอร์ที่สูง ช่วยให้อิ่มนานขึ้นหลังจากรับประทานอาหาร ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน มีสารซัลโฟราเฟนสามารถช่วยป้องกันการทำลายของหลอดเลือดที่เกิดจากโรคเบาหวานได้ ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้น ใน บร็อคโคลี นั้น มีวิตามินซีสูง ส่งผลดีต่อการฟื้นตัวเร็วจากการออกกำลังกาย ช่วยให้การทำงานของกล้ามเนื้อดีขึ้น ซ่อมแซมเนื้อเยื่อทั่วร่างกาย ช่วยสมานแผล บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ลดอาการไมเกรน บร็อคโคลี่มีส่วนช่วยลดความถี่ของอาการไมเกรนลง เนื่องจากเป็นผักที่มีแมกนีเซียมสูง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ จากการวิจัย เนื่องจากทำหน้าที่คล้ายยาที่ใช้รักษาโรคอัลไซเมอร์

https://www.sgethai.com/article/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%99%E0%B9%8C-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B5-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A3/

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points