มะละกอสุก ผลไม้เพื่อสุขภาพ

มะละกอสุก ผลไม้เพื่อสุขภาพ

HEALTHY LIFESTYLE

มะละกอสุก ผลไม้เพื่อสุขภาพ

มะละกอสุกเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวาน สามารถกินได้เลยไม่ต้องนำไปปรุงให้สุก กินแล้วสดชื่นมากๆ ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินซี และสารอาหารต่าง ๆ อีกมากมาย ที่ดีต่อร่างกาย ว่าแต่จะมีประโยชน์อะไรที่เราควรรู้บ้าง ตามมาดูกันเลย

  • ช่วยให้ระบบย่อยทำงานได้ดี ในมะละกอสุก หรือมะละกอดิบจะมีเอนไซม์ Papain มีคุณสมบัติช่วยย่อยอาหาร ยังอุดมไปด้วยใยอาหาร ช่วยให้ระบบลำไส้ ทำงานได้ดี
  • เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย มะละกอสุกอุดมไปด้วย วิตามินเอ วิตามินซี ไลโคปีน และ เบต้าแคโรทีน ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการอักเสบ เสริมระบบภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกายต้านทานเชื้อ ต่าง ๆ ได้
  • ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ในมะละกอสุกนั้น มีวิตามินซีสูงมาก ซึ่งมีส่วนสำคัญในการป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ช่วยให้สภาพเหงือกและฟันแข็งแรง
  • ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส เอนไซม์ Papain ในมะละกอ สามารถย่อยสลายคอลลาเจนได้ จึงมีส่วนช่วยเร่งการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวพรรณเปร่งปรั่ง
  • แก้อาการท้องผูก มะละกอมีไฟเบอร์สูง และมีน้ำย่อยธรรมชาติที่สามารถกำจัดคราบโปรตีนเก่า ๆ ที่ร่างกายย่อยไม่หมดออกไป ที่สำคัญยังมีสารเพกตินที่เป็นสารช่วยเคลือบกระเพาะและลำไส้ ช่วยลดการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร ช่วยให้กากอาหารมีมากขึ้น ไปกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัวให้ถ่ายออกมา

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points