แชร์เคล็ดลับสำหรับสาวออฟฟิศ ที่อยากมีชีวิต happy and healthy

แชร์เคล็ดลับสำหรับสาวออฟฟิศ ที่อยากมีชีวิต happy and healthy

HEALTHY LIFESTYLE

แชร์เคล็ดลับสำหรับสาวออฟฟิศ ที่อยากมีชีวิต happy and healthy

👩🏻‍💼สาว ๆ ออฟฟิศคนไหนที่อยากมีความสุข และสุขภาพดีขอให้ยกมือขึ้น  เทคนิคที่จะทำให้ทุกคน Healthy และ Happy กับชีวิตสาวออฟฟิศ ต้องทำอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ! .

1. ดื่มนมทุกวัน🥛: เครื่องดื่มที่คุณควรมีติดประจำโต๊ะ นอกจากกาแฟที่เป็นเหมือนสิ่งที่ขาดไม่ได้ นม ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ควรดื่ม เพราะเป็นแหล่งโปรตีน แคลเซียม วิตามิน และแร่ธาตุที่สำคัญ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สมองทำงานดีพร้อมลุยกับงานอย่างเต็มที่ .

2. รับประทานอาหารดีต่อสุขภาพ🥗: เลือกทานอาหารที่มาจากธรรมชาติ ปรุงแต่งน้อย เน้นผักผลไม้ ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท โปรตีนไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป อาหารที่มีรสชาติเค็มจัด เผ็ดจัด หวานจัด ควบคุมสัดส่วนอาหาร ทานให้ครบ 3 มื้อ ถึงแม้จะมีวันที่งานยุ่งก็ควรรับประทานอาหารเฮลตี้อย่างน้อย 1 มื้อ ใน 1 วัน และอย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอด้วย .

3. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์❌🥃: แน่นอนว่าสังคมออฟฟิศย่อมมีการสังสรรค์บ่อย หากเลี่ยงได้ลองเลือกเป็นเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์หรือน้ำผลไม้แทน เพราะแอลกอฮอล์เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคความดันโลหิตสูง แถมยังส่งผลเสียต่อตับ กล้ามเนื้อ และกระดูก .

4. เลิกสูบบุหรี่🚭: บุหรี่มีสารก่อมะเร็งและสารอันตรายอื่น ๆ เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคต่าง ๆ บั่นทอนสุขภาพ .

5. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ🛏️: ไม่ควรโหมงานหนักเกินไป รู้จักการจัดการ Work-Life Balance ให้ดี เพราะการนอนหลับช่วยซ่อมแซมร่างกาย ปรับสมดุลฮอร์โมน ชะลอความแก่ และควรนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวัน หรือหาเวลางีบหลับระหว่างวันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน .

6. กำจัดความเครียด😊: ความเครียดส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งทางกายและใจ หาวิธีผ่อนคลายจากการทำงาน เช่น ชวนเพื่อนร่วมงานไปพูดคุยเพื่อความผ่อนคลาย ชวนออกกำลังกาย หรือหากิจกรรม/เกมสนุก ๆ ทำในออฟฟิศ .

มาลองทำตามนี้เพื่อชีวิตสาวออฟฟิศที่มีสุขภาพดีและมีความสุขกัน

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points