น้ำมันมะพร้าว คุณประโยชน์ที่ช่วยเรื่องผิวและสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าว คุณประโยชน์ที่ช่วยเรื่องผิวและสุขภาพ

go fit

น้ำมันมะพร้าว คุณประโยชน์ที่ช่วยเรื่องผิวและสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าว คืออะไร น้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมันที่ได้จากไขมันในเนื้อสีขาวของลูกมะพร้าวด้วยกระบวนการสกัดเย็น อันเป็นวิธีใช้เครื่องสกัดที่จะควบคุมความร้อนในกระบวนการผลิตไม่เกิน 49 องศาเซลเซียสเพื่อให้สารสำคัญในเนื้อมะพร้าวยังคงสภาพเพื่อการใช้ประโยชน์ในการอุปโภคบริโภค น้ำมันมะพร้าวประกอบด้วยไขมันอิ่มตัวที่เป็นไตรกลีเซอไรด์สายปานกลาง โดยไม่ผ่านแหล่งความร้อนจากภายนอก มีการทำงานต่างจากไขมันอิ่มตัวชนิดอื่น ๆ เช่น อาหารจำพวกน้ำมันพืช ไขมันจากนมและเนื้อสัตว์ทั้งหลาย จึงมักถูกนำมาใช้ประโยชน์ในฐานะการรักษาทางเลือกสำหรับโรคต่าง ๆ เช่น เบาหวาน หัวใจ หรืออัลไซเมอร์ และถึงแม้จะประกอบด้วยแคลอรี่และไขมันอิ่มตัวสูง การรับประทานน้ำมันมะพร้าว ช่วยลดน้ำหนักและระดับคอเลสเตอรอลในเลือด รวมทั้งการใช้ทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว รักษาโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคสะเก็ดเงิน ตลอดจนสรรพคุณบำรุงสุขภาพเส้นผมและสุขภาพช่องปาก

วิธีตรวจสอบ ก่อนเลือกใช้น้ำมันมะพร้าว

ลักษณะของน้ำมันมะพร้าวต้องมีความใส ไม่มีสี ลักษณะโปร่งแสง ไม่มีการตกตะกอน อาจมีสีขาวขุ่นบ้าง แต่หากมีไขหรือตกตะกอน สามารถบ่งชี้ได้ว่ามีน้ำมันที่มีจุดหลอมเหลวสูงปนเปื้อนมาด้วย ซึ่งอาจเป็นไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ กลิ่น ต้องมีกลิ่นหอมของมะพร้าวอ่อนๆ ไม่มีกลิ่นหืน หรือเปรี้ยว แม้ว่าจะมีการเปิดใช้หลายครั้งแล้ว ในบางยี่ห้อ อาจมีการดัดแปลงโดยใช้น้ำหอมสังเคราะห์กลิ่นมะพร้าว หรือกลิ่นมะพร้าวน้ำหอมเข้าไป ทำให้มีกลิ่นหอมมากในตอนเปิดขวดแรก ๆ แต่หลังจากนั้นความหอมจะจางลง กลายเปลี่ยนเป็นเหม็นเปรี้ยว ซึ่งจะทำให้อายุของน้ำมันมะพร้าวอยู่ได้ไม่นานซึ่งน้ำมันมะพร้าวในลักษณะนี้ไม่ควรซื้อมาบริโภค การรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ 

https://www.eucerin.co.th/about-skin/basic-skin-knowledge/coconut-oil

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points