วิธีกำจัดขน

วิธีกำจัดขน

go fit

วิธีกำจัดขน

1. วิธีกำจัดขนแบบชั่วคราว Wax เป็นหนึ่งในวิธีที่ค่อนข้างได้ผลและเป็นที่นิยม โดยสามารถแว็กซ์ขนได้ทั้งขนบนริมฝีปาก หน้าผาก ข้างใบหน้า แต่ไม่แนะนำที่คางเพราะอาจทำให้ผิวส่วนนั้นแห้งหยาบ มีข้อควรระวังสำหรับคนที่มีผิวสีเข้มคือ อาจทำให้สีผิวหลุดลอก ถ้าเกิดการระคายเคืองหรืออักเสบ และหากคุณขัดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มี Salicylic Acid อัลฟาไฮดรอกไซด์หรือเอนไซม์ แว็กซ์อาจทำให้เกิดรอยแดง ผิวหนังไหม้หรือหลุดลอก วิธีการแว็กซ์นี้จะสามารถช่วยกำจัดขนไปได้เพียง 2-6 สัปดาห์ จากนั้นเส้นขนก็จะกลับมาขึ้นตามเดิม นอกจากนี้ยังมีวิธีการโกนและการถอนขน ที่ให้ผลในการกำจัดขนได้รวดเร็ว แต่ก็อยู่ได้เพียงในระยะสั้นๆ อีกทั้งยังทำให้เสี่ยงต่อผิวอักเสบและขนคุดได้อีกด้วย

2. วิธีกำจัดขนแบบถาวร – Electrolysis กำจัดด้วยไฟฟ้า โดยใช้เข็มแทรกเข้าไปในรากขนแล้วช็อตด้วยกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กที่ยิงผ่านเข็มแล้วเส้นขนก็จะถูกทำลายอย่างถาวร เป็นการกำจัดขนอย่างราบคาบแบบเส้นต่อเส้นราคาค่อนข้างสูงแต่ให้ผลที่น่าพอใจมาก และยังเป็นวิธีที่สามารถกำจัดขนได้ไม่ว่าจะมีสีผิวและสีขนอย่างไร – เลเซอร์กำจัดขนถาวร เป็นวิธีกำจัดขนที่แพร่หลายในปัจจุบัน ด้วยการยิงแสงเลเซอร์ผ่านผิวไปยังรากขน เพื่อให้ความร้อนทำลายและหยุดการเจริญเติบโตของขน จะมีประสิทธิภาพต่อผิวสีอ่อนและขนสีเข้ม ดังนั้นใน IPL Laser มีข้อจำกัดคือผู้มีสีผิวเข้มมากๆ เพราะผิวอาจเกิดรอยไหม้ได้ หรือผู้ที่มีเส้นขนสีอ่อนก็จะตอบสนองต่อเลเซอร์ได้น้อยลง จึงได้มีการพัฒนา YAG Laser เพื่อลดข้อจำกัดนี้ ซึ่งจะต้องทำมากกว่าหนึ่งครั้ง โดยผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำว่าควรทำซ้ำ 5 – 8 ครั้ง และในการทำแต่ละครั้งควรห่างกันอย่างน้อย 1 เดือน จึงจะทำให้เห็นผลที่มีประสิทธิภาพได้ อย่างไรก็ตามผลจากการยิงเลเซอร์นั้นย่อมแตกต่างไปตามสภาพผิวของแต่ละคน จึงควรปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนเข้ารับบริการ เพื่อให้เลือกชนิดของเลเซอร์ได้ถูกต้องและเกิดผลข้างเคียงน้อยที่สุด

https://www.apexprofoundbeauty.com/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%99-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%AD/

คุณก็เป็นกูรูสุขภาพกับเราได้ง่ายๆ วันนี้

Reviews
from health member

รีวิวจากสมาชิกเฮลท์คลับ

UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET UNIF HEALTH WALLET

แชร์เรื่องราว รับ      40 U-Points